Image
Loading
ข่าวประชาสัมพันธ์
พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว และ บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จัดโครงการเสริมสร้างการเรียนรู้นอกห้องเรียน


26 มีนาคม. 2565

พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว และ บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จัดโครงการเสริมสร้างการเรียนรู้นอกห้องเรียน

พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว และ บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ร่วมกันจัดโครงการเสริมสร้างการเรียนรู้นอกห้องเรียน ณ ศูนย์การเรียนรู้ประชาธิปไตย โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ มัคคุเทศก์รุ่นที่ 1-5  (อลิอันซ์ อยุธยา รุ่น 1-5) เพื่อให้ยุวมัคคุเทศก์กลุ่มดังกล่าว ได้เพิ่มพูนทักษะความรู้ด้านพัฒนาการการเมืองการปกครองอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  และฝึกทักษะด้านการแสดงออกในด้านเผยแพร่ความรู้ด้านการเมืองการปกครองและสถานที่ต่างๆทางประวัติศาสตร์ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ  โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2563 – 23 มกราคม 2564 ณ ศูนย์การเรียนรู้ประชาธิปไตย และพิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว   

 

โดยได้รับความรู้จากวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านประวัติศาสตร์การเมืองการปกครอง อาทิ ศาสตราจารย์พิเศษ นรนิติ  เศรษฐบุตร ศาสตราจารย์พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ เป็นต้น นอกจากนั้น ผู้เข้ารับการอบรมมัคคุเทศก์จะได้รับการฝึกปฏิบัติในด้านทักษะการเป็นวิทยากรจากนักวิทยากรกระบวนการ นักวิชาการ และเทคนิคศิลปะในการพูด รวมถึงศาสตร์และศิลป์ในการเป็นมัคคุเทศก์อาชีพ และจะได้นำความรู้ที่ได้จากกิจกรรมและวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิไปเผยแพร่ให้ประชาชนทั่วไปได้รู้จักศูนย์การเรียนรู้ประชาธิปไตย และพิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวในการเป็นสถานที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้และเป็นแหล่งประวัติศาสตร์ที่สำคัญให้เป็นที่รู้จักในเชิงแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของไทยและต่อสายตานักท่องเที่ยวต่อไป
 



 ภาพประกอบ